22/02/2023

Hướng dẫn cách làm cơm cháy chà bông ngon, giòn

Cơm cháy chà bông là một trong những loại thực phẩm ăn nhanh cực kỳ ngon miệng, không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất thích món ăn này. Để có được món cơm cháy chà bông ngon, giòn thì chúng ta cần phải có cách làm đặc biệt và đúng theo tiêu chuẩn. Sau đây, sẽ là bài hướng dẫn cách làm cơn cháy chà bông ngon, giòn đơn giản tại nhà.Các bạn có thể tham khảo cách làm cơm cháy chà bông ngon, giòn này để có được cho mình một cách làm vừa dễ dàng lại thơm ngon, khó cưỡng nhé! Nào chúng ta cùng bắt tay vào khám phá cách làm cơm cháy chà bông ngon, giòn theo 2 cách cơ bản dưới đây.

I. Cách 1:

1. Nguyên liệu làm cơm cháy chà bông ngon, giòn

*Thành phần (nguyên liệu dễ kiếm):

Cơm nguội: khoảng 2 bát nhỏ (cỡ 200g)

Dầu để chiên:1 bát (tùy theo lượng thích hợp)

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta trải cơm lên đĩa cách nhiệt đường kính khoảng 24 cm có lót giấy nướng. Sau đó hãy làm cho nóng trong lò vi sóng khoảng 2 phút mà không cần phải gói hay bọc. Khi lấy giấy nướng ra, chúng ta tiếp tục phủ một đĩa chịu nhiệt lên, úp ngược rồi mới lấy giấy nướng ra. Đun trong lò vi sóng khoảng 2 phút mà không cần gói lại rồi lấy ra.

Bước 2:

Chúng ta chải đều cơm đã chuẩn bị vào trong lò vi sóng

Khi cơm nguội, làm ướt nhẹ dao bằng nước và cắt thành những miếng to hơn sao cho vừa ăn một chút. Tiếp tục cho dầu vào chảo đến khi ngập dầu sâu khoảng 2cm, rồi đun ở nhiệt độ cao (khoảng 180 ℃), bước tiếp theo chúng ta cho cơm vào chiên. Khi đó, chúng ta hãy làm một cách nhẹ nhàng (lúc này cần độ khéo léo và cẩn thận) chiên nhẹ và cho nhỏ lửa cho đến khi cảm thấy có sự kết dính thì bắt đầu  lật ngược nó lại. Dù cơm có dính vào nhau thì ngay sau đó cũng sẽ tách ra nên chỉ cần vo lại là được.

Lật ngược nó khi nó ngả sang nhạt màu hơn một chút.

Khi cả hai mặt đều có màu vàng nâu, chúng ta sẽ dùng đũa chọc cho cơm dính vào nhau rồi mới dần tách ra. Thời gian chiên thích hợp khoảng 4-5 phút. Kiểm tra thấy toàn bộ chín vàng đều thì hãy vớt ra để ráo dầu.

Bước 3:

Cho vào túi đông lạnh và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 4 ngày và trong ngăn đá khoảng 3 tuần.

Để ráo dầu khi cơm cháy đã được chiên chín vàng đều.

II. Cách 2:

Gạo nếp: 125g

Gạo tẻ: 125g

Ruốc thịt heo: 100g

Hành lá (thích hợp-Tùy theo khẩu vị mỗi người)

Dầu ăn, nước mắm, đường, muối, ớt bột.

[render_related_posts]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *